top of page

5 สิ่งที่ต้องทำ เมื่อรู้ตัวช้า...แต่อยากเอนท์เข้าสาขาแฟชั่น



ใครที่อยากเข้าแฟชั่น รู้ตัวช้า แต่ยังไม่ได้เริ่มอะไรเลย! มาอ่านด่วนๆ

5 ข้อที่ต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ เพราะเวลาทุกวันหลังจากนี้มีค่ามากกก


1. พิจารณาตัวเอง

ข้อนี้สำคัญที่สุด คือต้องพิจารณาก่อนนะ ว่าเรา "อยากเข้าแฟชั่น" เพราะอะไร?

เพราะถ้าเราแค่ชอบแต่งตัว หรือชอบวาดรูปแฟชั่นสวยๆ มันอาจไม่ใช่ เพราะการเข้าแฟชั่นมันคือการที่เราได้ไปยืนอยู่ใน "ฝั่งคนออกแบบ" ซึ่ง "Fashion Designer" ไม่ได้ออกแบบเสื้อผ้านะ พวกเขาออกแบบชีวิตให้กับผู้บริโภค ให้ผู้บริโภคได้ใส่สิ่งที่ส่งเสริมบุคลิก และอารมณ์ ทำให้ชีวิตมีความสุข

ต้องถามตัวเองก่อน "อยากทำอะไร" กันแน่

แต่ถ้าอ่านข้อนี้แล้วยังรู้สึกอยากเข้าแฟชั่นอยู่ดี อ่านต่อข้อ 2. เลย ^^


2. เริ่มวางแผนด่วนเพื่อเตรียมตัวสอบ (โดยเฉพาะเด็ก ม.6)

จะมัวเอ้อละเหย เรียนวิชาการที่โรงเรียนอย่างเดียว ไม่ทันการนะจ้ะ ขอบอก!

ต้องมาพิจารณาตัวเองว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ ม. อะไรแล้ว เหลือเวลาเตรียมตัวกี่ปี (หรือกี่เดือน!!)

และที่สำคัญ ต้องรู้ด้วยนะว่าเราอยากเข้า สาขาแฟชั่น ของมหาวิทยาลัยไหน และเกณฑ์การสอบเอนท์ของที่นั่นเป็นยังไง เราจะชัดเจนขึ้นมาทันทีเลยว่า มัวทำอย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้ เตรียมตัวไม่ทันแน่นอน!


3. ปรึกษาผู้ปกครองเกี่ยวกับอนาคตว่าอยากเข้าแฟชั่น

ข้อนี้เหมือนจะไม่จำเป็นแต่จำเป็นมากนะจ้ะ เพราะว่า ผู้ปกครองไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ พี่ ป้า น้า อา... ล้วนต้องรู้ว่าเราอยากเรียนอะไร อยากเอนท์เข้าอะไร และต้องพูดคุยให้เข้าใจกันแต่แรกเพราะผู้ปกครองจะเป็นคนที่ต้องออกค่าเล่าเรียน ทั้งเรียนพิเศษ และ ค่าเทอมเมื่อเข้ามหาวิทยาลัย ถ้าเค้าไม่เห็นด้วยสุดท้ายเราก็จะมีปัญหาภายหลัง แนะนำให้รีบคุยตั้งแต่วันนี้เลย ^^


4. มองหาบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจของเรา

คนเราต้องมีความฝัน มีเป้าหมาย มีบุคคลตัวอย่างที่ทำให้เราไม่ย่อท้อต่ออะไรง่ายๆ เพราะบอกเลยว่าหนทางแฟชั่นมันไม่ได้ง่าย แต่มันไม่ได้ยากเกินไปสำหรับคนที่ไม่ยอมแพ้ ^^


5. มองหาคอร์สเรียนแฟชั่นเร่งรัด ในสถาบันศิลปะที่มีชื่อเสียง และเดินทางสะดวก

เมื่อวางแผนแล้ว ผู้ปกครองอนุญาต ความฝันชัดเจน... ก็มองหาที่เรียนพิเศษสิคะ รออะไร^^

แน่นอนว่าใน กทม. มีสถาบันสอนศิลปะมากมายให้เลือกเรียน แต่วันนี้เราอยากจะแนะนำคอร์ส "FASHION RUSH HOUR" (คอร์สแฟชั่นเร่งรัด) จากโรงเรียน ARTHOUSE ที่ทำให้เด็กนักเรียนเอนท์ติดทุกปี แม้นักเรียนส่วนมากที่มาเรียนคอร์สนี้จะอยู่ ม.6 แล้วก็ตาม


ARTHOUSE เป็นโรงเรียนสอนศิลปะที่เปิดมากว่า 20 ปีแล้ว และมีสถิติเอนท์ติดสาขาแฟชั่น คะแนนสูงสุด 9 ปีซ้อน และ 99% ที่เอนท์ติด แฟชั่น จุฬาฯ นั้นไม่ใช่นักเรียนของสถาบันไหน แต่ล้วนเป็นนักเรียนของ ARTHOUSE เพราะหลักสูตร ORIGINAL "คอร์สแฟชั่น" ของไทยนั้นได้คิดค้นโดย ARTHOUSE

ที่สำคัญนอกจากครูสอนเก่ง โรงเรียนมีชื่อเสียงแล้ว เรายังต้องดูเรื่องความสะดวกสบายในการมาเรียนด้วย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะคอร์ส Fashion RUSH HOUR ตัวนี้ เรียนแค่วันอาทิตย์ (ช่วงปิดเทอมตุลาคมจะมีทั้งเสาร์อาทิตย์) แถมโรงเรียนอยู่ติดรถไฟฟ้า BTS พญาไท จะมารถไฟฟ้า หรือจะมารถเมล์ ก็สะดวกเพราะติดถนนใหญ่ ^^

 

ใครที่รู้ตัวช้า... เตรียมตัวคนเดียว อาจติด แต่ไม่ชัวร์

เตรียมตัวด้วยกัน ติดแน่นอน ถ้าขยันและไม่ขาดเรียน :)

ส่วนใครที่ยังไม่รู้จะสมัครดีมั้ย

 

Credit ภาพ : Pinterest

© Copyright | artHOUSE Co.,Ltd. All Rights Reserved


ดู 650 ครั้ง
bottom of page