top of page

5 สิ่งที่ #dek61 ต้องเตรียมตัวสำหรับ TCAS 61 ระหว่างปิดเทอม



วันนี้อาร์ตเฮ้าส์รวบรวม 5 สิ่งสำคัญที่น้องๆ #dek61 ต้องเตรียมตัวปิดเทอมตุลาคมนี้นะจ้ะ

1. ตัดสินใจว่าอยากเข้าคณะอะไรกันแน่

ข้อนี้สำคัญมากที่สุดเลยที่ต้องทำก่อนปิดเทอมตุลาคมด้วย คือการ "ตัดสินใจ" ว่าเราน่ะ อยากเข้าคณะอะไรกันแน่ ไม่ว่าจะออกแบบแฟชั่น, ออกแบบสถาปัตย์, ออกแบบภายใน ฯลฯ เพราะเวลาของเราไม่ได้เหลือเยอะแล้วนะจ้ะ



2. วางแผนชีวิต เริ่มทำ Count Down

เมื่อรู้แล้วว่าอยากเข้าคณะอะไร เราก็ต้องเริ่มวางแผนการอ่านหนังสือ หรือเตรียมตัวในการสอบแล้วว่า GAT/PAT สอบวันไหน O-Net สอบวันไหน ยื่น Portfolio วันไหน... และอย่าลืมทำเป็นตาราง Count Down ว่าอะไรเหลือกี่วัน เพราะมันจะเป็นตัวกระตุ้นที่ดีมาก


3. เตรียม Portfolio ให้พร้อม

น้องๆน่าจะรู้จักระบบการรับตรงใหม่ที่ชื่อว่า "TCAS" (Thai University Central Admission System) กันแล้ว TCAS 61 การสมัครรอบที่ 1 จะเป็นการยื่นแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ซึ่งจะมี 2 รอบด้วยกันคือ

ครั้งที่ 1 : 1 ต.ค.2560 - 30 พ.ย. 2560

ครั้งที่ 2 : 22 ธ.ค. 2560 - 28 ก.พ. 2561

ซึ่งมันสำคัญมากๆ ใครอยากเข้าคณะอะไร ก็เตรียมแฟ้มผลงานเกี่ยวกับคณะนั้นให้พร้อมเลยนะ สำหรับใครที่อยากเข้าแฟชั่น แน่นอนว่าในแฟ้มผลงานก็ต้องมีภาพ Figure Fashion ที่เราออกแบบชุดตาม Concept ต่างๆ ให้กรรมการได้เห็นความสามารถของเรา ว่าเราเหมาะกับคณะนี้จริงๆ



4. จดบันทึกความสำเร็จทุกวัน เสริมกำลังใจ

การจดบันทึกทุกวันก็สำคัญนะ วันละประโยคก็ยังดี คอยชมตัวเองว่าวันนี้ "เราทำอะไรสำเร็จบ้าง" เช่น อ่านหนังสือจบไป 1 บท, ทำการบ้านจบก่อนวันส่ง ฯลฯ เพราะการชื่นชมตัวเองเป็นกำลังใจสำคัญในการขับเคลื่อนไม่ให้ย่อท้อต่อการเอนทรานซ์ที่ใกล้เข้ามา


5. หาโรงเรียนติวพิเศษดีๆ ที่เดินทางสะดวก

สำคัญที่สุดคือเราต้องหาโรงเรียนติวดีๆ ที่สามารถเสริมทักษะในวิชาที่เรากำลังขาด เช่นถ้าเราอยากเข้าคณะออกแบบแฟชั่น เราก็ต้องหาโรงเรียนติวที่มีนักเรียนสอบติดทุกปี แล้วแบ่งเวลาให้ดีว่าใน 1 สัปดาห์ เราจะติวทักษะกี่วัน ติววิชาการกี่วัน ต้องวางแผนยังไงถึงจะทันสอบ




โรงเรียนอาร์ตเฮ้าส์ เป็นโรงเรียนสอนศิลปะและการออกแบบที่เปิดมากว่า 20 ปี และมากกว่า 90% ของนักเรียนที่นี่เอนท์ติดคณะในฝันทุกปี ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น สถาปัตย์ ตกแต่งภายใน ฯลฯ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ จุฬาฯ ศิลปากร ธรรมศาสตร์ ลาดกระบัง มศว. ฯลฯ บางคนเอนท์ติดเกือบทุกที่เลย


นอกจากนี้ในด้านความสะดวกสะบายของการเดินทาง อาร์ตเฮ้าส์ก็พร้อมเพราะโรงเรียนเราอยู่ติด BTS พญาไท (ทางออก2) , Airport Link และ ติดถนนใหญ่... ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางทุกสัปดาห์จะไม่ไหว :)

 

ปิดเทอมนี้ ใครยังไม่ได้วางแผนอะไร

คลิ๊กมาปรึกษาพูดคุยกันเลย ^^ m.me/arthouse.artschool

 

Credit ภาพ : Pinterest

© Copyright | artHOUSE Co.,Ltd. All Rights Reserved


ดู 112 ครั้ง
bottom of page