top of page

5 วิธีใช้เวลาช่วงปิดเทอมให้เรากลายเป็นคนใหม่


ปิดเทอมทั้งที เราก็อยากจะพักผ่อน ไปเที่ยวอย่างเต็มที่

แต่รู้มั้ย?? นอกจากพักผ่อนหรือไปเที่ยวแล้ว

ช่วงปิดเทอมเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ที่จะเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนใหม่

วันนี้อาร์ตเฮ้าส์มาแนะนำ 5 วิธีการใช้เวลาช่วงปิดเทอมอย่างมีประสิทธิภาพ

ให้เราเป็นคนใหม่ตอนเปิดเทอม จนเพื่อนต้องทัก!


1. ฟิตหุ่น

ลองคิดดูนะว่าถ้าเปิดเทอมมา เราหุ่นแผละ มันจะเซ็งมากกก แค่ไปเรียนทุกวันก็เหนื่อยแล้ว ทำไมเราจะไม่ฟิตหุ่นรอวันเปิดเทอมล่ะ? จริงๆออกกำลังกายทุกวัน วันละอย่างน้อย 15 นาที ใน 1 เดือน รับรองว่าเราก็มีความเปลี่ยนแปลงด้านรูปร่างขึ้นมากเลยล่ะ เริ่มได้ตั้งแต่วันนี้เลย จะกระโดดตบ วิ่งรอบหมู่บ้าน หรือเต้นหน้าทีวีก็ได้นะ นอกจากเพื่อนทักว่า "เฮ้ยแก ผอมลงป่าว หุ่นดีขึ้นนะ" แล้วสุขภาพเรายังดีพร้อมรับเปิดเทอมอีกด้วย


2. ถ่ายรูปรัวๆ

ปิดเทอมเราก็อยากไปเที่ยวกับครอบครัว ไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง จะบอกเคล็ดลับให้เลยว่าเวลาไปเที่ยว "อย่าเอาแต่ Selfie" นะ ให้ถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวเยอะๆเลย เพราะการถ่ายรูปเนี่ยมันสร้างรายได้เสริมให้กับเราได้ ยิ่งฝึก ยิ่งเก่ง ก็ยิ่งหาเงินได้มาก เพราะเดี๋ยวนี้นอกจากการเป็น Blogger แล้ว เราก็ยังสามารถเอารูปเรา อัพโหลดลงเว็บไปให้คน Download ซื้อรูปของเราไปทำงานต่อได้ด้วยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเว็บ iStock, Shutterstock ฯลฯ


3. จัดโต๊ะ จัดห้อง

ช่วงปิดเทอม อย่าปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์ รีบเปิด Pinterest แล้วหาแรงบันดาลใจในการจัดโต๊ะเรียน หรือห้องนอนของตัวเองให้สวยงาม น่าอยู่ เวลาเปิดเทอมจะได้สบายใจเวลาต้องกลับมานั่งทำการบ้าน ไม่เครียดอึดอัด เพราะห้องเราช่างสวยงาม


4. ลองอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน

ข้อนี่ก็เป็นวิธีนึงที่อาจเปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล ไม่เคยลองทำอะไร...ลองเลย จะเป็นอะไร Extreme มากๆๆๆ หรือจะเป็นอะไรในชีวิตประจำวันก็ได้นะ เขียนเป็น To Do List เลยว่าช่วงปิดเทอมนี้ฉันจะลองอะไรใหม่ๆบ้าง

ถ้ายกตัวอย่างง่ายๆก็ ไม่เคยทำอาหารก็ลองทำ ไม่เคยไปทำบุญช่วยพระสงค์ก็ลองไป ไม่เคยกินปลาดิบก็ลองกิน ไม่เคยไปวัดแขกก็ลองไป ไม่เคยเป็นอาสาสมัครก็ไปสมัครเลย ไม่เคยวาดรูปก็ลองไปเรียนวาดรูป


5. หาความรู้

ปิดเทอม มันจะขี้เกียจๆหน่อย อยากจะนอนอ่านการ์ตูนเล่นเกมส์ทั้งวัน แต่สำหรับใครที่มีความฝัน อยากจะเอนท์เข้าคณะนู้นคณะนี้ ช่วงปิดเทอมเป็นช่วงเวลากอบโกย ที่เราควรหาความรู้เพิ่มเติมเลยล่ะ

ใครอยากเป็นเชฟ... ถ้าไม่ฝึกทำอาหารก็ทำไม่เป็นซะที

ใครอยากเป็นสถาปนิก... ถ้าวาดรูปไม่เป็น อีก 1 ปีเอนท์ ก็ไม่น่าจะสอบติดถ้าไม่เริ่มตั้งแต่วันนี้

ใครอยากเป็นนักออกแบบ... แต่สร้างสรรค์อะไรไม่เป็น ถึงจะสอบข้อเขียนได้ แต่สกิลก็ไม่ผ่าน


โรงเรียนติวเป็นอีกคำตอบที่ทำให้เรามีความรู้เพิ่มขึ้น และมีวินัยในการไปเรียนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 - 3 วัน โดยที่ไม่มีเครียดเพราะจะได้เจอกับเพื่อนใหม่ๆและคุยเล่นสนุกสนาน



บทความโดย : Arthouse School ( m.me/arthouse.artschool )


ดู 1,420 ครั้ง
bottom of page